A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON HỮU BẰNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2022-2023

              Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Thực hiện Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, cơ sở giáo dục phổ thông. 

Trường mầm non Hữu Bằng đã tiến hành tổ chức "Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023. Với mục đích đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo; tuyên dương, nhân rộng những điển hình  trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non.

Ảnh bốc thăm lĩnh vực thi thực hành tiết dạy

 

*Nội dung thi giáo viên dạy giỏi cấp trường:

- Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp đó.

- Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

*Hình thức thi:

- Giáo viên trình bày rõ biện pháp có hiệu quả đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục phù hợp với đối tượng trẻ và thực tiễn của nhà trường, địa phương trong công tác giảng dạy của cá nhân giáo viên tại nơi giáo viên đang làm việc, biện pháp được đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của trẻ. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi.

- Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) hoạt động giáo dục tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Mỗi giáo viên dự thi được ban giám khảo dự chấm điểm 1 hoạt động học.

Dưới đây là một số hình ảnh giáo viên thi thực hành tại một số nhóm lớp

Giờ dạy PTTM lớp 4 tuổi B4

 

Giờ PTNN lớp 4 tuổi B1

 

Giờ PTTCKNXH-TM lớp NTD3

 

Tổng số 26 giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp trường, kết quả 26 giáo viên xếp loại tốt và khá, 26 giáo viên đều đạt giáo viên giỏi cấp trường. 

 


Tác giả: Trường Mầm non Hữu Bằng
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 25
Tháng trước : 73